American Star tham gia tài trợ Chương trình thiện nguyện “Chợ Lá” tại Bệnh viện TP Thủ Đức


Sáng 09/07/2023, Chương trình thiện nguyện “Chợ Lá” đầu tiên tại Bệnh viện thành phố Thủ Đức đã diễn ra với sự tham dự của hơn 300 bệnh nhân đang điều trị nội trú cùng thân nhân, các tình nguyện viên và mạnh thường quân. Công ty TNHH TM Vận Tải Quốc Tế Ngôi Sao Mỹ (American Star Group) do Ms. Lý Tú Anh đại diện, vinh dự được là Nhà tài trợ cho chương trình.

Đây là dự án của Nhóm Nguyện do các bạn sinh viên chuyên ngành Quan hệ công chúng - Trường Cao đẳng FPT Polytechnic thành lập, nhằm hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị nội trú tại Bệnh viện TP Thủ Đức. Đến với “Chợ Lá”, người bệnh được mua sắm các nhu yếu phẩm như gạo, sữa, mì gói, trái cây, bánh, cơm, cháo... từ 10 gian hàng do ban tổ chức chuẩn bị. Bên cạnh đó, còn có các gian hàng sách, chụp ảnh gia đình, cắt tóc, trò chơi, chương trình biểu diễn văn nghệ và bốc thăm trúng thưởng 30 suất quà (mỗi suất trị giá 200.000 đồng).

“Chợ lá”, đúng như tên gọi, sự kiện này được lấy cảm hứng từ những phiên chợ lá tại Tây Ninh, với hình thức đi chợ thay tiền bằng lá. Người tham gia sẽ dùng lá cây để trao đổi, mua sắm hàng hóa, thực phẩm trong phiên chợ. Lá cây dùng mua sắm, trao đổi trong phiên chợ sẽ do ban tổ chức cung cấp (miễn phí 100%). Với khẩu hiệu “Tình yêu sẻ chia, vượt trọn tiền bạc”, chương trình muốn truyền tải thông điệp: “Tiền chỉ là phương tiện phục vụ cho cuộc sống mưu sinh, cũng chỉ là vật chất phù du như chiếc lá. Điều quan trọng là chúng ta phải sống thiện lương, cho đi khi còn có thể”.

ThS. Nguyễn Thị Mỹ Châu, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện TP Thủ Đức chia sẻ: “Chợ Lá là một chương trình mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực nhằm hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần người bệnh, đặc biệt là những trường hợp khó khăn đang điều trị tại bệnh viện. Tôi cùng nhiều cô chú, anh chị tham gia chương trình cảm thấy rất vui và xúc động khi các bạn sinh viên đã cống hiến với tinh thần nhiệt huyết, tích cực của tuổi trẻ dành cho hoạt động an sinh xã hội cộng đồng. Mong rằng các bạn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần này trong thời gian tới”.

"Chi phí điều trị tại bệnh viện với họ đã là cả một vấn đề, cho nên có những lo toan mà chương trình thiện nguyện hôm nay mang lại giúp nâng đỡ tinh thần cho người bệnh rất nhiều. Qua đó người bệnh có thêm niềm tin, nghị lực trong cuộc sống để tiếp tục đồng hành với nhân viên y tế vượt qua bệnh tật, sớm trở về với gia đình" - Thạc sĩ Châu chia sẻ.

Dịp này, chương trình cũng đã trao tặng hỗ trợ 05 trường hợp người bệnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện với số tiền và quà trị giá 4,6 triệu đồng/người. Các mạnh thường quân ủng hộ tại chương trình 12 triệu đồng.

Ông Trần Thanh Thơm, bệnh nhân được cắt tóc miễn phí tại phiên chợ, ông chia sẻ: "Tôi đang điều trị u gan, xơ gan, trước ở Bệnh viện 115 rồi chuyển về Bệnh viện Thủ Đức để hóa trị. Tôi cảm thấy phiên chợ rất ý nghĩa và thiết thực đối với người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi".

Bà Huỳnh Thị Hồng, từ tỉnh Trà Vinh lên đây chạy thận bày tỏ: "Chương trình thiện nguyện này cũng là một món quà động viên cho mọi người bị bệnh, giúp cho mọi người cảm nhận là còn nhiều người thương yêu, sẻ chia. Với những chiếc lá cầm trên tay nó giống như một hy vọng, một tình thương yêu mà mọi người gửi gắm cho nhau".

Giải thích về ý tưởng lấy lá thay tiền giao dịch trong phiên chợ, chị Hoàng Thị Hoài Trinh, trưởng nhóm Nguyện cho biết tiền chỉ là phương tiện, là vật chất phù du. Vì vậy, ở phiên chợ 0 đồng này, các bạn sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic vẽ ra những lá xanh bằng giấy, trên đó ghi những lời chúc, nguyện cầu cho sức khỏe và bình an. Khi cầm những tấm lá này mua hàng, người bệnh sẽ phần nào cảm thấy được xoa dịu nỗi khó khăn.

Niềm vui trong việc sẻ chia, giúp đỡ nhau lúc khó khăn sẽ làm cho chúng ta gần nhau hơn, cảm nhận rõ hơn hơi ấm tình người giữa cuộc sống đầy những lo toan, bộn bề. Chương trình “Chợ Lá” đầu tiên tại Bệnh viện TP Thủ Đức đã khép lại trong cảm xúc đong đầy hạnh phúc và yêu thương lan tỏa.